Quảng Ninh áp dụng ISO 9001
Huyện Hoành Bồ tổ chức tập huấn Đánh giá nội bộ, duy trì áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 cho cán bộ công chức trong huyện. Theo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh), đơn vị vừa phối hợp Văn phòng UBND huyện Hoành Bồ tổ chức tập huấn về Đánh giá nội bộ, duy trì áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 cho cán bộ đang công tác tại các phòng, ban và 13 xã, thị trấn của toàn huyện.
Xem thêm Triển khai áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001tại Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
Tại buổi tập huấn, chuyên gia của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu lại các Quy định pháp lý liên quan về xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001; hướng dẫn lại việc xây dựng Mục tiêu chất lượng, kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng, báo cáo tình hình thực hiện Mục tiêu chất lượng theo đúng chuẩn chứng nhận ISO 9001.
Đồng thời giới thiệu thủ tục công bố hệ thống quản lý chất lượng theo đúng quy định, bộ Tiêu chí đánh giá việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng mới được UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành bộ thủ tục hành chính và cách thức đánh giá hệ thống quản lý chất lượng.
Cũng tại buổi tập huấn, các học viên, đặc biệt là cán bộ đang công tác tại xã, thị trấn cũng đã được thực hành tại chỗ việc xây dựng Mục tiêu chất lượng, xây dựng kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng và báo cáo tình hình thực hiện Mục tiêu chất lượng để đảm bảo yêu cầu của tỉnh trong việc mở rộng xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 cấp xã, thị trấn trên địa bàn.
Các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng quy định trong tiêu chuẩn này bổ sung cho các yêu cầu đối với sản phẩm. Tiêu chuẩn này có thể được sử dụng cho nội bộ và tổ chức bên ngoài, kể cả các tổ chức chứng nhận để đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, các yêu cầu luật định và chế định áp dụng cho sản phẩm cũng như các yêu cầu riêng.
Ngoài ra, ISO 9001 sẽ khuyến khích việc chấp nhận cách tiếp cận theo quá trình khi xây dựng, thực hiện và cải tiến hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng thông qua việc đáp ứng yêu cầu của họ.
Để vận hành một cách có hiệu quả, tổ chức phải xác định và quản lý nhiều hoạt động có liên hệ mật thiết với nhau. Hoạt động hoặc tổ hợp các hoạt động tiếp nhận các đầu vào và chuyển thành các đầu ra có thể được coi như một quá trình (thường thì đầu ra của quá trình này sẽ là đầu vào của quá trình tiếp theo).
Nhận xét
Đăng nhận xét